Chi cục Dân số - KHHGĐ Vĩnh Phúc phối hợp với Ban quản lý Đề án 818 Trung ương, Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện Đa Khoa khu vực Phúc Yên tổ chức Hội thảo, tập huấn triển khai Đề án 818 năm 2022

Hội thảo, tập huấn triển khai Đề án 818 tại Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Đa Khoa khu vực Phúc Yên

Ngày 21 tháng 4 năm 2022, Ban quản lý Đề án 818 Trung ương phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo, tập huấn triển khai Đề án 818 tại Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Đa Khoa khu vực Phúc Yên.

Tham dự Hội thảo có PGS, TS Đỗ Ngọc Tấn - Phó Giám đốc Ban Quản lý Đề án 818 - Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình cùng Ban Lãnh đạo, trưởng các phòng chuyên môn của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh và Ban Giám đốc, Lãnh đạo và cán bộ các khoa, phòng Bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Hội thảo tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc

Tại Hội thảo và tập huấn, các đại biểu đã được cung cấp các thông tin của đề án và nội dung các hoạt động của Đề án cũng như được giới thiệu các sản phẩm trong đề án và cách sử dụng của các sản phẩm thực hiện trong đề án 818. Cũng tại Hội thảo, các đại biểu được cùng nhau trao đổi, chia sẻ những băn khoăn và giải đáp các thắc mắc về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sinh sản, phương tiện tránh thai dịch vụ mà đề án đang tập trung triển khai. Từ đó, đưa ra các giải pháp thực hiện xã hội hóa trong thời gian tới hiệu quả, chất lượng.

Hội thải tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên

Thông qua Hội thảo và tập huấn, các đại biểu nhận thức rõ hơn về sự cần thiết phải thực hiện xã hội hóa, đồng thời xác định xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hoá gia đình là nhiệm vụ quan trọng và trọng tâm của ngành dân số trong giai đoạn hiện nay. Góp phần thực hiện thành công Kế hoạch Đề án đẩy mạnh mở rộng xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030.

Hồng Lụa - Phòng TT-GD

hỏi đáp

Chi cục dân số - kế hoạch hóa gia đình Vĩnh phúc tiếp nhận và trả lời tất cả các vẫn đề thắc mắc về dân số và các chính sách về dân số và kế hoạch hóa gia đình.