Hội nghị tư vấn cung cấp kiến thức cho bà mẹ mang thai về lợi ích của sàng lọc trước sinh, sơ sinh

Mới đây, Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức 09 hội nghị tư vấn cung cấp kiến thức cho trên 1000 bà mẹ mang thai và các đối tượng liên quan về lợi ích của sàng lọc trước sinh, sơ sinh.

Hội nghị tư vấn cung cấp kiến thức cho bà mẹ mang thai về lợi ích của sàng lọc trước sinh, sơ sinh

Thực hiện Kế hoạch số 36/KH-CCDS ngày 27/11/2022 của Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc kế hoạch tổ chức hội nghị tư vấn cung cấp kiến thức cho bà mẹ mang thai về lợi ích của sàng lọc trước sinh, sơ sinh. Mới đây, Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức 09 hội nghị tư vấn cung cấp kiến thức cho trên 1000 bà mẹ mang thai và các đối tượng liên quan về lợi ích của sàng lọc trước sinh, sơ sinh.

Ths,Bs Tô Văn An - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc tại hội nghị 

Nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ mang thai thai và các đối tượng liên về chương trình tầm soát chẩn đoán điều trị một số bệnh tật trước sinh, sơ sinh Ths,Bs Tô Văn An - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc đã cung cấp thông tin về thực trạng tật, bệnh ở thai nhi và trẻ sơ sinh; Thông tin về chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh hiện nay của tỉnh; Chia sẻ kiến thức cho bà mẹ mang thai thai và các đối tượng liên về các bệnh, tật bẩm sinh, lợi ích của việc sàng lọc trước sinh, sơ sinh. Với những thông tin, kiến thức được chia sẻ tại hội nghị, giúp cho các bà mẹ có nhận thức, chủ động trong việc thực hiện chương trình sàng lọc trước sinh, sơ sinh nhằm phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh, tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, để trẻ sinh ra được khỏe mạnh góp phần nâng cao chất lượng dân số của tỉnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tại các điểm tổ chức hội nghị Chi cục Dân số - KHHGĐ làm băng zôn, phướn rủ có nội dung, chủ đề tuyên truyền về lợi ích sàng lọc trước sinh và sơ sinh nhằm đa dạng hóa các hình thức truyền thông.

Hải Long Phòng TT-GD

hỏi đáp

Chi cục dân số - kế hoạch hóa gia đình Vĩnh phúc tiếp nhận và trả lời tất cả các vẫn đề thắc mắc về dân số và các chính sách về dân số và kế hoạch hóa gia đình.