Các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Thalassemi a thế giới 8/5/2023

Ngày 5/5/2023, Chi cục Dân số - KHHGD Vĩnh phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức bệnh tan máu bẩm sinh nhân kỷ niệm Ngày Thalassemia Thế giới 8/5.

Ngày 5/5/2023, Chi cục Dân số - KHHGD Vĩnh phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức bệnh tan máu bẩm sinh nhân kỷ niệm Ngày Thalassemia Thế giới 8/5.

Dự và phát biểu khai mạc tại hội nghị có đồng chí Đào Anh Thái – Chi cục trưởng - Chi cục Dân số - KHHGĐ; tham dự hội gồm Ban giám đốc, Trưởng phòng Dân số thuộc Trung tâm Y các huyện thành phố; Trưởng trạm, viên chức dân số của Trạm y tế các xã, phường thị trấn và đại diện các hộ gia đình có con đang điều trị bệnh Thalassamia tham dự.

Đồng chí Đào Anh Thái – Chi cục trưởng - Chi cục Dân số - KHHGĐ phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có gần 300 đại biểu gồm Ban giám đốc, Trưởng phòng Dân số thuộc Trung tâm y các huyện thành phố; Trưởng trạm, viên chức dân số của Trạm y tế các xã, phường thị trấn và đại diện các hộ gia đình có con đang điều trị bệnh Thalassamia tham dự. Tại Hội nghị có ThsBs Nguyễn Tân Sơn - PGĐ Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng Tổng cục Dân số -KHHGD đã chia sẻ một số thông tin về Bệnh Thalassemi a; hướng dẫn công tác quản lý, theo dõi đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh tan máu bẩm sinh; hướng dẫn kỹ năng, truyền thông tư vấn về cách phòng, chống bệnh tan máu bẩm sinh tại cộng đồng. Đồng thời, hội nghị cũng được nghe những chia sẻ từ các gia đình có con điều trị bệnh tan máu bẩm sinh, những ông bố, bà mẹ kiên cường, với tình thương yêu con vô hạn, đã và đang trực tiếp chăm sóc, điều trị những người con bị bệnh bệnh tan máu bẩm sinh.

ThsBs Nguyễn Tân Sơn - PGĐ Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng Tổng cục Dân số -KHHGD đã chia sẻ tại Hội nghị

Qua đó giúp chúng ta hiểu hơn, cảm thông hơn, có thêm động lực để thực hiện tốt các công việc tại cộng đồng, tiếp tục phấn đấu cho mục tiêu khống chế, giảm thiểu các ca bệnh và tiến tới loại bỏ bệnh tan máu bẩm sinh khỏi cộng đồng. Thông qua hội nghị với những thông tin, kiến thức được cung cấp, các đơn vị chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông, tư vấn nhằm nâng cao, thay đổi nhận thức của người dân để tích cực tham gia thực hiện tầm soát, chẩn đoán gen bệnh tan huyết bẩm sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn quản lý. 

hỏi đáp

Chi cục dân số - kế hoạch hóa gia đình Vĩnh phúc tiếp nhận và trả lời tất cả các vẫn đề thắc mắc về dân số và các chính sách về dân số và kế hoạch hóa gia đình.