Hội thi tìm hiểu kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh

Sôi nổi hội thi tìm hiểu kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26/12), ngày 7/12, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và Trường THPT Tam Đảo II tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia).

Tham gia hội thi có 3 đội chơi, mỗi đội gồm 5 thành viên. Dưới hình thức sân khấu hóa, các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm chào hỏi - Tự giới thiệu, kiến thức - Khẳng định và tài năng - Sáng tạo. Tại các phần thi, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết các kiến thức về Dân số, Luật hôn nhân và gia đình; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên; kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và bệnh tan máu bẩm sinh. Các tiết mục của các đội thi thể hiện sự đầu tư, sáng tạo và mang màu sắc của tuổi học trò. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho học sinh. Thông qua đó, nhằm nâng cao kiến thức phòng, chống bệnh tan máu bẩm sinh; kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; hậu quả của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cộng đồng về việc thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh, tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh sớm, từng bước nâng cao thể trạng và chất lượng dân số trên địa bàn. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi có tổng số điểm cao nhất đó là Đội Tương lai.

 

hỏi đáp

Chi cục dân số - kế hoạch hóa gia đình Vĩnh phúc tiếp nhận và trả lời tất cả các vẫn đề thắc mắc về dân số và các chính sách về dân số và kế hoạch hóa gia đình.