tập huấn các quy định liên quan đến việc cấm lựa chọn giới tính thai nhi cho các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập năm 2023

Tập huấn các quy định liên quan đến việc cấm lựa chọn giới tính thai nhi cho các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập năm 2023

Nhằm cung cấp thông tin về thực trạng MCBGTKS và phổ biến các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến việc cấm lựa chọn giới tính thai nhi. Sáng ngày 13/7/2023, Chi cục Dân số -KHHGD tổ chức tập huấn các quy định liên quan đến việc cấm lựa chọn giới tính thai nhi cho các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập năm 2023. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Đào Anh Thái - Chi cục trưởng, Chi cục Dân số - KHHGĐ; tham dự lớp tập huấn có đại diện Lãnh đạo, cán bộ các Bệnh viện tuyến tỉnh; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và đại diện các các Phòng khám tư nhân chuyên khoa Sản trên địa bàn tỉnh tham dự.

                                                                           Tại hội nghị Ths Bs Nguyễn Tân Sơn đã chia sẻ một số nội dung về thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh; Các giải pháp can thiệp và phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến việc cấm lựa chọn giới tính thai nhi. Đồng thời, lớp tập huấn được tham gia thảo luận, thực hành, xử lý các tình huống tư vấn thường gặp.Với sự tham gia tích cực của các y bác sỹ đang công tác tại các Phòng khám và sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên, lớp tập huấn diễn ra sôi nổi, thành công tốt đẹp.

hỏi đáp

Chi cục dân số - kế hoạch hóa gia đình Vĩnh phúc tiếp nhận và trả lời tất cả các vẫn đề thắc mắc về dân số và các chính sách về dân số và kế hoạch hóa gia đình.