Tập huấn nâng cao năng lực, cập nhật kiến thức, văn bản mới liên quan về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho gần 300 cán bộ dân số, y tế cơ sở.

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, cập nhật kiến thức, văn bản mới liên quan về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho gần 300 cán bộ dân số, y tế cơ sở.

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, cập nhật kiến thức, văn bản mới liên quan về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho gần 300 cán bộ dân số, y tế cơ sở.

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 200.000 người cao tuổi, chiếm gần 16% dân số. Trước xu hướng già hóa dân số đang diễn ra nhanh chóng, việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, sự quan tâm của toàn xã hội đối với người cao tuổi để thích ứng với già hóa dân số là rất cần thiết, góp phần đảm bảo duy trì bền vững sức khỏe người cao tuổi, hướng tới già hóa mạnh khỏe. Trong thời gian 2 ngày (từ 16 - 17/7), cán bộ dân số, y tế cơ sở được trang bị kiến thức tổng quan về Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017-2025; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; thực trạng già hóa dân số tại Việt Nam, xu hướng và khuyến nghị chính sách; một số văn bản, chính sách mới liên quan đến chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, thích ứng với già hóa dân số ở Vĩnh Phúc; cách phát hiện và phòng chống một số bệnh thường gặp của người cao tuổi… Chương trình tập huấn nhằm cập nhật thông tin, kiến thức, phổ biến các văn bản mới liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho cán bộ dân số, y tế cơ sở, tạo sự thống nhất trong quan điểm chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Qua đó góp phần thay đổi nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc thực hiện công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe người cao tuổi, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi tại địa phương, hướng tới già hóa khỏe mạnh, bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, góp phần thực hiện thành công Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030.

Nguồn: Báo Vĩnh Phúc

hỏi đáp

Chi cục dân số - kế hoạch hóa gia đình Vĩnh phúc tiếp nhận và trả lời tất cả các vẫn đề thắc mắc về dân số và các chính sách về dân số và kế hoạch hóa gia đình.